Khám phá Sơn Đoòng

Sơn Đoòng nằm tại xã Sơn Trạch huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình. Nằm trên dãy núi đá vôi vùng biên giới Việt - Lào , hang Sơn Đoòng có nhiều hang động như Phong Nha - Kẻ Bàng và được tình cớ phát hiện năm 1991 bởi một người dân.

hang-son-doong
Đây là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới với hệ thống ngầm nối hơn 151 động khác nhau. Đặc biệt ở hang Sơn Đoòng còn rất ít người biết đến. Để vào được hang Sơn Đoòng, du khách phải là một người có thể lực tốt, tinh thần vững và có những kỹ năng thám hiểm nhất định bởi trong quá trình tham quan du lịch sẽ phải vận dụng nhiều kỹ năng như leo trèo, đu dây…

hang-son-doong5
Chẳng hạn như lối vào cửa hang dốc đứng và trơn trượt, tạo thành từ những khối đá đã bị thời gian bào nhẵn, các nhà thám hiểm phải dùng hệ thống dây tời để đu “một mạch” 80m vào trong lòng hang tối đen. Lòng hang Sơn Đoòng gồm vô số những khối "măng" đá đủ hình thù lạ mắt. Cái tên " Chân Chó" được đặt cho khối đá măng đá kích thước lớn nhất nằm gần lối cửa hang.

hhang-son-doong2
Một phần trần hang đã bị sập từ cách đây vài thế kỷ, vì vậy nước mưa và ánh sáng mặt trời có thể lọt vào dễ dàng, nhờ thế mà trong lòng hang có hẳn một khu vực khá rộng mọc um tùm cây cối, tạo thành một khu rừng nhỏ xanh mướt. Trong hang Sơn Đoòng xuất hiện hệ động thực vật phong phú, nhờ có mưa và ánh sáng lọt qua trần hang bị sập từ nhiều thế kỉ trước mà mưa và ánh sáng tạo điều kiện thích hợp cho cây cối mọc um tùm, tạo thành khu rừng nhỏ xanh mướt hòa cùng nền màu đá lung linh, huyền ảo. Ngoài ra có những đàn khỉ, dơi, loài côn trùng bé nhỏ sinh sống nơi đây. Có lẽ vì vẻ hoang sơ, đẹp lạ lùng mà những người thám hiểm Anh đặt tên là khu " vườn Adam".

du-lich-son-doong
Ngoài ra, trong lòng hang ẩm ướt còn có những cánh đồng tảo được tạo thành từ những hồ nước lâu đời nằm rải rác. Những loài tảo cổ này chắc chắn sẽ là đề tài nghiên cứu thú vị cho các nhà cổ sinh vật học. rong hang Sơn Đoòng còn có những “viên ngọc trai” vô cùng quý hiếm. Rất ít hang động có những “viên ngọc trai” dạng này. Phải mất hàng trăm năm, những giọt nước nhỏ rơi xuống mới tạo thành những viên ngọc như vậy.Từng tinh thể canxi nhỏ xíu chứa đựng trong mỗi giọt nước nhỏ rơi xuống, lắng đọng lại, kết dính lại với nhau, khô dần và tạo thành những “viên ngọc”

hang-son-doong4
Có thể nói sự phát hiện ra hang Sơn Đoòng đã nâng cao vị trí du lịch Việt tới bạn bè quốc tế.(nguồn:internet)

 CTY CỔ PHẦN &TM DV DU LỊCH CHÀO VIỆT NAM
Email: info@welcomevietnamtours.com
Website: www.dulichchaovietnam.com
Giấy phép lữ hành quốc tế: 0736/2007/TCDL Số: 0103014831
Ðịa chỉ : 837 Ðường Giải Phóng, Quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam
Ðiện thoại: (+84).4.22421352 - (+84).4.22421353 - Fax: +84.4.36421388

Du lich trang mat | Du lich le hoi | Du lich Tet | Du lich Han Quoc | Du lich Trung Quoc | Du lich Thai Lan | Du lich Sapa | Du lich Hong Kong | Du lich Singapore | Du lich An Do

E-mail me when people leave their comments –

You need to be a member of Tripatini to add comments!

Join Tripatini